Cần phải làm gì khi hệ thống giảm xóc của ô tô có hiện tượng chảy dầu?

Nếu hệ thống giảm xóc xe ô tô của bạn đã cũ và bị chảy dầu, bạn không biết liệu có nên sửa giảm xóc, hay buộc lòng bạn phải thay luôn bộ giảm xóc mới? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết sau đây. 

1. Sửa hệ thống giảm xóc như thế nào?

Trong các bộ phận liên quan tới hệ thống giảm xóc thì Phuộc là bộ phận dễ hư nhất, còn lại Nhíp, Lò Xo hay Thanh Xoắn thì gần như khó có thể tự nhiên mà hư hỏng.

hệ thống giảm xóc Khi xe đã chạy được một thời gian, giảm xóc đã quá cũ và có hiện tượng chảy dầu, lúc này tất nhiên bạn nên đưa xe tới các garage để xử lý. Nếu bạn yêu cầu sửa giảm xóc thì các kỹ thuật viên thường sẽ tháo giảm xóc ra kiểm tra xem

  • Phớt chắn dầu có chảy hay không, nếu chảy thì thay phớt
  • Ty giảm xóc có sướt không, ấn xuống để kiểm tra độ nhún, nếu không bật trở lại thì xem như hư hẳn
  • Sau khi kiểm tra thì người ta sẽ tiến hành đổ dầu vào trong ống thủy lực và lắp lại lên xe.

2. Nên sửa giảm xóc hay thay mới hoàn toàn?

Khi giảm xóc có hiện tượng chảy dầu tức là bắt đầu quá trình hư hỏng…tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng hỏng ngay. Có khi vẫn sử dụng được vài tháng cho đến khi xe hoạt động trên đường xuất hiện tiếng kêu dội lên khoang hành khách.

Nếu bạn quyết định sửa giảm xóc, đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm được một khoản vì sửa giảm xóc chi phí thấp và cũng không phải chờ đợi lâu mà sẽ sửa và gắn vào luôn. Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý một điều rằng thời gian sử dụng bộ giảm xóc sau khi đã sửa chữa là khó đoán trước, có thể kéo dài 1 tháng, 1 tuần, thậm chí chỉ dùng được vài ngày. Vì thế giảm xóc thông thường nếu đã có vấn đề thì nên thay mới luôn bởi sửa giảm xóc chỉ là biện pháp mang tính chất tạm thời.

Về việc thay mới giảm xóc, bạn nên mang xe đến những garage uy tín để tiến hành thay những sản phẩm chính hãng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp thay thế bằng cách sử dụng hàng không chính hãng của KBY với chi phí thấp hơn chẳng hạn.

Ví dụ giảm xóc chính hãng của ToyotaVí dụ giảm xóc của KYB cho dòng xe Toyota RAV4

3. Tăng tuổi thọ của giảm xóc bằng sản phẩm hỗ trợ

Việc giảm xóc có hiện tượng chảy dầu là do quá trình hoạt động liên tiếp quá tải do áp lực hoặc hoạt động liên tục trong thời gian quá dài làm rút ngắn tuổi thọ của phuộc. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc: có cách nào giúp cho xe bạn vẫn đảm bảo làm việc tốt mà tuổi thọ cũng đảm bảo và thậm chí được kéo dài hơn hay không?

Ở những quốc gia khác trên thế giới, người ta đã biết về đệm giảm chấn giảm xóc TTC Urethane như định hình của một sản phẩm giảm chấn và bảo vệ phuộc ô tô. Thông qua cấu tạo đặc biệt của mình, khi được gắn kết với lò xo, bộ đệm sẽ phân tán bớt lực tác động từ bánh xe thông qua lò xo và ảnh hưởng tới thân xe. Cứ như vậy, chính bộ đệm đã chịu bớt lực cho lò xo, giảm bớt độ dao động tự do của lực đàn hồi, do đó phuộc sẽ phải làm việc ít hơn và được bảo vệ tăng tới gấp đôi thuổi thọ vốn có của nó.

Đệm giảm chấn TTC là một dạng phụ tùng xe hơi được làm từ chất liệu Urethane, được gắn vào lò xo giảm xóc của xe nhằm hỗ trợ lò xo hấp thu và phân tán lực tác dụng, giúp cho xe di chuyển êm hơn, giảm nhẹ tác động của những dằn xóc lên cơ thể của người ngồi trên xe.

Hãy tham khảo thêm về bộ sản phẩm này tại: https://icarevietnam.com/dem-giam-chan-giam-xoc-xe-o-to-ttc-buffer

sản phẩm hỗ trợ hệ thống giảm xóc Tổng hợp bởi Thinkthinkcar.vn

Bài liên quan



Trả lời