Các hạng mục cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho ô tô

Ở bài viết trước, chúng tôi đã đề cập với các bạn đến vấn đề nên bảo dưỡng, thay thế định kỳ cho các phụ tùng ô tô chính hãng và khuyên rằng bạn nên lập lịch để kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên đồng thời thay thế phụ tùng ô tô định kỳ. Bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê ra các hạng mục bạn nên lịch bảo dưỡng thay thế định kỳ.

Trước hết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đó là phân biệt giữa phụ tùng ô tô chính hãngphụ tùng lô. Hầu hết các dòng xe phổ biến, bán chạy tại thị trường Việt Nam thì các phụ tùng dành cho các dòng xe đó cũng xuất hiện dày đặc tại các cửa hànggarage. Như các loại phụ tùng Toyota, phụ tùng Ford Ranger hay đặc biệt là phụ tùng Mazda. Tuy nhiên bạn nên lưu ý những đặc điểm sau để có thể lựa chọn chính xác cho mình đâu là phụ tùng chính hãng đặc biệt là những loại như phụ tùng Mazda chính hãng hay phụ tùng Kia chính hãng .

Lưu ý khi mua hoặc lắp đặt phụ tùng chính hãng:

  • Phụ tùng chính hãng luôn có tem chống hàng giả trên bao bì của sản phẩm
  • Phụ tùng chính hãng luôn có mã vạch chuẩn với mã do nhà sản xuất công bố và cập nhật (bạn có thể kiểm tra bằng các chương trình trên smartphone)
  • Phụ tùng chính hãng được đóng gói theo thiết kế quy chuẩn của nhà sản xuất với chất lượng tốt nhất
  • Các thông số trên phu tùng chính hãng đều được in rõ ràng và có thể đọc được. Luôn được ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các hạng mục cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho ô tô hình 1

Các quy trình và hạng mục cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng

  1. Lọc nhiên liệu

Các hạng mục cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho ô tô hình 2Bạn nên thay lọc nhiên liệu 2 năm/ lần hoặc 38.000km. Mặc định xe bạn là loại phun nhiên liệu trực tiếp thì bộ lọc nhiên liệu phải hoạt động liên tục từ khi bạn nổ máy để ngăn chất bẩn làm tắc kim phun. Việc thay thế không quá khó nhưng cần biết cách giảm áp lực hệ thống nhiên liệu đúng kỹ thuật, nên lời khuyên tốt nhất là bên nên đem ra hãng để được xử lý tốt nhất.

  1. Phanh

Phanh xe luôn là tầm quan trọng mà  bất kỳ ai cũng quan tâm. Bạn cần thay dầu phanh 2 năm hoặc 38.000km trước khi má phanh ở mức mòn tối đa.

  1. Dung dịch làm mát

Các hạng mục cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho ô tô hình 3

Nhiệm vụ của dung dịch làm mát trong bộ tản nhiệt là chất chống đông, chất làm mát và chống ăn mòn cho hệ thống làm mát của ô tô. Bạn nên kiểm tra và bổ sung khi cần thiết với đúng chủng loại với ô tô của bạn và nên thay ở mức 2 năm hoặc 38.000km

  1. Dầu lái trợ lực

Bạn nên kiểm tra định kỳ và thay dầu mà nhà sản xuất khuyến nghị. Đặc biệt đối với những dòng xe như Ford Ranger thường vận hành trong điều kiện khắc nghiệt nên việc thay đúng dầu là vô cùng quan trọng. Dầu chính hãng được nghiên cứu để phù hợp với các dòng xe, với khí hậu và điều kiện sử dụng của từng quốc gia.

  1. Dầu hộp số tự động

Ở các dòng xe số tự động, dầu hộp số có chức năng và tầm quan trọng như dầu máy. Giúp chống ma sát, đảm bảo nhiệt độ an toàn cho hộp số. Bạn cần thay ở 2 năm hoặc 38.000km. Nên chú ý là chi phí sửa chữa sẽ cao hơn việc ban thay dầu hộp số đúng hạn định kỳ.

  1. Ắc quy

Các hạng mục cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho ô tô hình 1

Ắc quy luôn thay loại phù hợp thông số kỹ thuật của nhà sản xuất xe hơi đưa ra, chi phí ban đầu có thể cao những sẽ đem đến sự vận hành ổn định hơn.

Bạn nên thay ắc uy từ 48-60 tháng / lần

  1. Bugi

Dĩ nhiên ai cũng biết nếu không có bugi thì ô tô không thể nổ máy. Dù kỹ thuật ngày càng hiện đại giúp chủ xe ít số lần bảo dưỡng bugi hơn nhưng cũng phải định kỳ kiểm tra và thay thế. Nếu không có thể làm giảm hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, tăng khí thải và giảm hiệu suất động cơ. Bạn nên thay bugi ở khoảng 48.000-160.000km

  1. Lọc gió

Các hạng mục cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho ô tô hình 1

Cần thay từ 6-12 tháng hoặc 19.000km. Nếu bộ lọc gió bẩn hoặc bị tắc sẽ ảnh hưởng đến công suất và mức tiêu thụ nhiên liệu.

  1. Dây curoa động cơ và dây curoa cam

Các hạng mục cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho ô tô hình 1

Có vai trò điều phối hoạt động của các bộ phân bên ngoài và bên trong động cợ, nên bạn cần phải thay ở 3 năm hoặc 58.000km đối với dây curoa động cơ và 96.500 -145.000km đối với dây curoa cam.

  1. Lốp

Ngày nay có các công cụ giúp bạn sử dụng để đo đô mòn của lốp. Khi lốp mòn thì cũng là lúc bạn nên thay lốp hoặc có thể thay sau khoảng 6-10 năm.

Hy vọng sẽ giúp được bạn trong quá trình bão dưỡng cũng như lắp lặp sản phẩm chính hãng một cách tốt nhất

Phần trước : Tại sao nên dùng phụ tùng chính hãng cho xe ô tô ?

Xem thêm : Đệm giảm chấn TTC phụ tùng chính hãng từ Hàn Quốc 

 

Think Think Car Việt Nam

Bài liên quan



Trả lời